Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bị người tình cũ đưa số điện thoại lên web sex

Vài lần em cũng thử nói chuyện, bảo anh đừng làm phiền em nữa nhưng anh ta vẫn tiếp tục. Hơn một năm nay, anh ta còn lập Facebook, sử dụng ảnh của em rồi đăng số điện thoại của em lên các web có phim sex, ảnh sex và tự giới thiệu như một gái gọi. Em vẫn liên tục bị các số lạ quấy rầy. Em rất hoang mang, không biết phải giải quyết như thế nào. Mong anh chị cho em lời tư vấn. (Hà Nhi)

nguoi-cu-2318-1408161096.jpg

Ảnh minh họa: Vancouversun.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Có nhiều cặp khi yêu thì hứa hẹn, thề thốt, chiều chuộng hết lòng nhưng khi tình yêu đã hết lại nung nấu ý nghĩ “không ăn được thì đạp đổ”. Trên phương tiện thông tin đại chúng, có rất nhiều trường hợp khi đã chia tay vẫn bị đeo bám, dọa nạt, thậm chí là sát hại người yêu cũ khi họ không muốn quay trở lại với mình.

Thay vì tìm cách quên đi người yêu cũ và tiếp tục sống tốt, nhiều người lại có cách giải quyết tiêu cực. Không chỉ làm tổn thương danh dự, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người trong cuộc, cách ứng xử kém văn minh này còn dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Vậy nguyên nhân nào khiến những anh chàng/cô nàng khi yêu không được lại muốn “đạp đổ” người mình yêu?

Các chuyên gia lý giải: Khi yêu, tình cảm là một thứ động lực khiến người ta sống tốt hơn đồng thời họ luôn có mong muốn sở hữu, có được đối phương. Nhưng khi tình cảm bị tan vỡ thì động lực đó trở thành phản lực, yêu càng nhiều thì hận càng nhiều, yêu càng nhiều thì ghét càng nhiều. Một phần khác cũng phụ thuộc vào cách giáo dục từ nhỏ, nếu họ quen được chiều chuộng, thích gì được nấy thì khi lớn lên khi bị từ chối tình cảm họ cũng sẽ mang trong mình tâm lý muốn phá vỡ.

Quay về trường hợp của em, hai người từng yêu nhau, nay đã chia tay rồi nhưng anh ta vẫn luôn đeo bám làm phiền, thậm chí có những hành vi bôi nhọ danh dự của em. Có lẽ bất cứ cô gái trẻ nào gặp tình huống đó cũng đều cảm thấy rất hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng tới tâm lý rất nhiều. Nếu bây giờ em chỉ im lặng hoặc tìm cách nói chuyện nhẹ nhàng với anh ta, chắc chắn họ sẽ tiếp tục thực hiện những hành vi trên. Điều này sẽ có ảnh hưởng xấu đến thần, sức khỏe, danh dự, các mối quan hệ, công việc, học tập cũng như những vấn đề khác trong cuộc sống của em.

Em cho biết đã nói chuyện tử tế với anh ta rồi, nhưng dường như giải pháp đó không có tác dụng, anh ta vẫn tiếp tục quấy rối. Để bảo vệ mình, em cần có những hành động kiên quyết hơn như báo công an. Hành vi lập facebook giả danh người khác, lấy số điện thoại đưa lên các web có phim sex, ảnh sex và giới thiệu là gái gọi là hành vi xúc phạm, bôi nhọ danh dự của người khác, vi phạm pháp luật, có thể bị truy tố về “Tội làm nhục người khác” theo điều 121 Bộ luật hình sự hoặc phạm tội vu khống theo điều 122 Bộ luật hình sự.

Em có thể làm đơn tố cáo đến cơ quan công an cấp quận/huyện nơi em đang cư trú, kèm theo những chứng cứ chứng minh việc em bị quấy rối, xúc phạm để được bảo vệ. Có lẽ thời gian này em đã cảm thấy rất căng thẳng, mệt mỏi, em có thể tâm sự, nhờ sự hỗ trợ của những người thân, bạn bè, tham gia nhiều hơn vào những hoạt động vui chơi, giải trí để tinh thần thoải mái hơn. Tránh ngồi một mình suy nghĩ tiêu cực và tự giải quyết với anh ta, chắc chắn em sẽ rất khó để biết mình phải làm gì để đối phó với kẻ cư xử vô văn hóa đó.

Chúc em sớm được giải quyết và bình yên.

 

Vẻ đẹp gây xao xuyến của hot girl làng cờ vuaVẻ đẹp gây xao xuyến của hot girl làng cờ vuaGái massage tủi nhục về thân phậnGái massage tủi nhục về thân phậnNhiều sinh viên ĐH Quy Nhơn chi tiền triệu mua điểmNhiều sinh viên ĐH Quy Nhơn chi tiền triệu mua điểm

 

(Theo VNExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét