Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Từ chối vợ vì sợ tổn hao tinh lực

Chồng tôi thường trách khéo tôi là không biết giữ gìn sức khỏe cho chồng vì theo anh ấy, đòi hỏi của vợ làm hao tổn tinh lực, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dù công nhận là nhu cầu của tôi hơi cao nhưng cách lập luận đó thật khó nghe…

D. Mỹ (TP.HCM)

Với hầu hết quý ông, tinh dịch chỉ là một sản phẩm tự nhiên có tái tạo nên khái niệm hao tổn kiểu… của đau con xót không quá rõ ràng với họ. Ngược lại, cũng có nhiều quý ông xem đó là “châu ngọc”, là tinh túy mà cơ thể phải hao tổn xương thịt, máu huyết để “sản xuất”. Vì vậy, phung phí chúng, với những ông này, giống như xẻ thịt mình ra ăn dần. Nhiều ông còn định lượng hẳn bầu tinh như “miếng da lừa”, một kiểu “hạn ngạch” hữu hạn liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ, càng xài phí càng nhanh "hết phép". Những ông này thường lấy cái gương tam cung lục viện của những vị hoàng đế yểu mệnh để răn mình, hay nhãn tiền hơn, trông vào mấy vị đào hoa, ăn chơi mới chớm trung niên đã lưng còng chân mỏi.

Hiển nhiên nếu đã tin thì khó tránh việc các ông trở thành những ông chồng cầm chừng, lãn công, thoái thác việc trên giường với vợ. Trường hợp bị người chung chăn thắc mắc, trách cứ, đa số các ông thường tìm một lý do dễ nghe hơn để biện giải loanh quanh, nhưng cũng không ít ông huỵch toẹt ra như chồng bạn.

Dù rất non cơ sở khoa học (tất nhiên trừ mấy vị trác táng, đam mê tình dục đến “mụ” cả người) nhưng khi kiểu suy nghĩ “tích cốc phòng cơ” này đã vận vào thì việc trục xuất nó ra khỏi đầu các ông không phải dễ.

Nếu các bà muốn đưa ông chồng tính kỹ trở lại với trách nhiệm, cần kiên nhẫn dành thời gian tỉ tê hơn thiệt, nói có sách mách có chứng (qua sách vở, thông tin tin cậy) giúp chồng vỡ ra, thay vì giãy nảy, quy chụp, dè bỉu. Phải làm cho các ông thông được rằng: tình dục của đàn ông tuy là một hoạt động hao tổn nhưng được tái tạo và nếu thực hiện tốt sự bù đắp thì các ông không phải quá lo về vấn đề sức khỏe hay vắn số. Hơn nữa, như đã nói, trừ mấy vị lậm giường chiếu, còn lại, với mức sinh hoạt tình dục vợ chồng bình thường hoặc thêm chút đỉnh vượt khung thì khả năng lấy thu bù chi của một cơ thể khỏe mạnh luôn “dư xăng”.

Không ai làm tốt việc giúp chồng đổ đầy lại ly nước giỏi hơn các bà vợ, bằng mọi phương tiện từ khoản ca-lo-ri tầm thường đến những bù đắp tinh túy hơn từ các bảng thực đơn chuyên sâu, dược thiện phòng the và cả những bồi đắp tinh thần, động viên, cổ vũ. Sau cùng, đừng quên trong thời gian các ông còn “lạc lối tư tưởng”, tốt nhất là các bà nên giảm bớt áp lực chăn gối, đợi mọi sự yên ổn hẵng quay lại nếp cũ.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

7 người uống thuốc trừ sâu trước trụ sở báo Thanh niên Trung Quốc7 người uống thuốc trừ sâu trước trụ sở báo Thanh niên Trung QuốcAi là thủ phạm vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine?Ai là thủ phạm vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine?Máy bay Malaysia MH17 không gọi khẩn cấpMáy bay Malaysia MH17 không gọi khẩn cấp

 

(Theo Phụ nữ thành phố)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét