Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nỗi khổ `không có tóc` vùng kín

Tóc trên đầu là “trang sức” quan trọng góp phần thay đổi diện mạo của chủ nhân. “tóc dưới thấp” (vùng kín) tuy không ảnh hưởng đến nhan sắc nhưng nếu “vườn không nhà trống” vẫn bị xem là "tối kỵ" do quan niệm lỗi thời, ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc người phụ nữ.

Mất hạnh phúc

"Tóc dưới thấp" định vị tại vùng “tam giác vàng”. Nhiều phụ nữ đã gặp bất hạnh do quan niệm cho rằng khi người đàn ông gần gũi hoặc lấy vợ "vô mao" sẽ gặp xui xẻo, khó làm ăn, không công danh sự nghiệp. Cay nghiệt hơn là lời đồn người đàn ông đó có thể chết bất đắc kỳ tử, hoặc không con nối dõi. Tướng số cũng quy kết dạng phụ nữ "vô mao" là không đoan chính, không nên lấy làm vợ. Đó là lý do khiến cho không ít chàng trai đã nói lời chia tay khi biết người yêu "trống trải". Các cô gái không có “tóc vùng kín” thường tự ti mặc cảm, không dám tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân. Đã có trường hợp yêu nhau, đã chọn ngày cưới, nhưng khi phát hiện người yêu “trắng trơn”, anh chàng đã từ hôn.

Thực - hư?

Khi đến tuổi dậy thì, nội tiết tố nữ sẽ hoạt động, đánh dấu bằng việc có kinh lần đầu. Sau đó, hệ mao phát triển, bé gái trở thành cô gái với vòng 1 nở nang, vòng 2 thắt lại và vòng 3 no tròn, tiếng nói cũng thanh thoát hơn nhờ dây thanh căng hơn.

Theo y văn, hiện tượng "vô mao" có thể do các yếu tố: di truyền, rối loạn nội tiết tố sinh dục trong quá trình dậy thì. Tuy nhiên, nếu liên quan đến nội tiết tố thì ba vòng sẽ không phát triển, khó thụ thai hoặc không thể thụ thai. Theo các bác sĩ da liễu thì cho đến nay, trường hợp cô gái có ba vòng đầy đủ, mái tóc, lông mày, lông mi, lông nách rậm rạp, chỉ có vùng dưới là “đồi trọc” thì chưa rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, những người này vẫn sinh con bình thường.

Khi thiếu “tóc vùng thấp”, không ít người đã tìm mua thuốc mọc lông tóc nhưng thuốc này chỉ dùng cho những người “rừng thưa”, còn "đồi trọc" thì không hiệu quả, thậm chí dẫn tới dị ứng.

Đánh vào nhu cầu của chị em, các thẩm mỹ viện đã có dịch vụ cấy lông vùng kín. Khi thực hiện, người có nhu cầu được gây tê tại chỗ. Sau đó, lấy từng nang tóc trên đầu (vùng ót, sau tai…) của họ để cấy vào vị trí cần thiết. Tùy theo diện tích mà thời gian cấy dài ngắn khác nhau, nhưng trong khoảng từ ba-sáu tiếng. Giá dao động khoảng vài chục triệu.

Điều cần biết là “tóc vùng thấp” khác với “vùng cao”. Tóc trên đầu thường xuyên mọc dài ra, nhưng "tóc vùng thấp" thì không. Ngoại trừ người tóc xoăn, đa phần có sự khác biệt giữa hai vùng: “Tóc vùng cao” mỏng và thẳng, “tóc vùng thấp” xoăn và dày. Trong khi đó, nếu cấy tóc vùng trên vào vùng dưới, ngoài việc thường xuyên phải cắt tóc thì tóc có thể chỗ thưa chỗ rậm và hình dáng vẫn giống tóc trên đầu. Sự tốn kém và hiệu quả không như ý cũng khiến cho người làm đẹp mệt mỏi.

Người “vô mao” có mang lại vận xui? BS Huỳnh Huy Hoàng - BV Da liễu TP.HCM cho biết: “Những người này vẫn sinh con và có cuộc sống bình thường. Lời truyền miệng là sai, không có căn cứ chứng minh”. Còn chuyện xui rủi thì ngay cả kết hôn với người có “rừng rậm” chăng nữa mà không chịu lao động, học hành thì cũng khó lòng hạnh phúc, no đủ.

Do đó, nếu lỡ rơi vào trường hợp không có “rừng”, bạn nên chọn cho mình người yêu, người chồng có quan niệm tiến bộ.

 

Bạn biết gì về tinh trùng?Bạn biết gì về tinh trùng?Tai nạn phòng theTai nạn phòng theCó nên 'gần gũi trong những ngày đèn đỏ?Có nên "gần gũi" trong những ngày đèn đỏ?

 

(Theo Phụ nữ thành phố)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét