Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thủ dâm có gây rối loạn chức năng tình dục không?

Thủ dâm có gây rối loạn chức năng tình dục không? rất nhiều thanh niên đã đặt ra câu hỏi như vậy. Nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt tình dục cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm. Điều này khiến cho rất nhiều nam thanh niên lo lắng, không biết nên làm thế nào?

Theo Đông Y giải thích, không phải thủ dâm gây nên tổn thương thận khí mà là thủ dâm quá độ mới gây nên tổn thương. Thủ dâm cũng giống như cuộc sống tình dục bình thường đều xuất hiện hàng loạt vấn đề. Các biểu hiện như suy giảm trí nhớ, thường đổ mồ hôi chính là biểu hiện của thận hư. Thực ra khi còn trẻ, thi thoảng thủ cũng là biểu hiện sức khỏe bình thường. Nếu trong phạm vi hợp lý sẽ không gây ảnh hưởng lớn lắm nhưng nếu phát triển thành thủ dâm quá độ, có thể dẫn đến gây trở ngại cho phương diện chức năng tình dục. Chủ yếu là liên quan đến nhân tố tâm lý. Người thủ dâm lâu ngày, nếu khi có quan hệ tình dục, vì một vài nguyên nhân mà dẫn đến liệt dương hoặc xuất tinh sớm mang tính tạm thời sẽ hiểu lầm là do thủ dâm gây ra, tâm lý ám ảnh. Từ đó dẫn đến rối loạn chức năng tình dục do tâm lý.

Độ cương cứng của dương vật là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian duy trì và chất lượng sinh hoạt tình dục. Dương vật có thể tiếp tục cương cứng hay không do trung tâm cương dương quyết định. Các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng, một khi nhân tố tâm lý hoặc nguyên nhân bệnh lý phá hỏng chức năng của trung tâm cương dương sẽ dẫn đến liệt dương.

Tuy nhiên, cũng phải nhận thức được rằng, người có thói quen thủ dâm liên tục và lâu ngày, cũng chưa chắc đã bị viêm tiền liệt tuyến mạn tính. Vì, giới hạn thủ dâm thường xuyên hay không và sức đề kháng bệnh của mỗi cá thể có sự khác biệt. Hơn nữa, đa số nam giới chưa kết hôn thủ dâm không hề lo lắng tần suất như thế là quá nhiều. Thế nên, chỉ cần nắm rõ được tần suất thủ dâm nhất định thì không phải phải lo thủ dâm dẫn đến viêm tiền liệt tuyến. Không những thế, thủ dâm ở mức độ thích hợp có thể giúp thanh lọc tinh dịch trong tiền liệt tuyến, hóa giải tích tụ tinh dịch trong tiền liệt tuyến, có tác dụng tích cực nhất định trong việc bảo vệ và phục hồi chức năng của tiền liệt tuyến.

 

Báo Nhật: Trung Quốc lập Trung tâm chỉ huy biển Hoa ĐôngBáo Nhật: Trung Quốc lập Trung tâm chỉ huy biển Hoa ĐôngTư vấn trực tuyến: “Xua tan nỗi lo bệnh trĩ”Tư vấn trực tuyến: “Xua tan nỗi lo bệnh trĩ”8 tuyệt chiêu đơn giản chữa rụng tóc hiệu quả8 tuyệt chiêu đơn giản chữa rụng tóc hiệu quả

Tuệ Lâm

(Theo nk.39.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét